Đại lý chính thức gốm sứ Minh Long 1 - Việt Nam

CTY TNHH MTV Vương Khánh Vinh - gomsuminhlong1.vn

Bốn nhân tố tạo nên hồn sản phẩm


Bốn nhân tố tạo nên hồn sản phẩm
SGTT.VN - Khi mua một bộ đồ ăn, bộ tách trà hay bình hoa của Minh Long đều có thể cảm nhận được các giá trị về chất lượng, về cái đẹp và độ tinh xảo của sản phẩm mà mình sở hữu. Trắng, trong, sáng bóng và âm thanh vang như tiếng kim loại khi va chạm cho đến hoa văn kiểu dáng; những hoạ tiết dung dị, tinh khôi, đài các… Chúng phảng phất đâu đó mùi hương của biển, màu xanh của lá, độ ngọt của trái hay những bức tranh thuỷ mặc chan hoà trong bốn mùa của trời đất. Mỗi sản phẩm đều mang theo mình thông điệp “Hồn Việt trong mỗi nếp nhà”...
Thanh Mai là một trong nhiều bộ sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ mới, chất lượng cao nhưng giá phù hợp cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, ít ai hiểu rõ những giá trị chúng có được còn nhờ phần lớn từ sự mạnh dạn đầu tư và không ngừng đổi mới công nghệ của Minh Long trong suốt mấy chục năm qua. Thử xem kỹ lưỡng những đường hoa văn cầu kỳ trên bộ đồ ăn Bốn Mùa, những hoạ tiết thánh thoát trên chén cơm Lạc Hồng, hay những chi tiết nổi sắc sảo và đường cong uốn lượn trên bộ tách Đài Các, mới thấm được rằng công nghệ từ khi nào đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp cho những ý tưởng của nghệ nhân thăng hoa.
Tham quan nhà máy Minh Long xây dựng trên diện tích 120.000m2, một hệ thống được vận hành ấn tượng qua các dây chuyền sản xuất hiện đại. Nguyên liệu sau nhiều giai đoạn thanh lọc tạp chất từ bồn chứa được dập khuôn những sản phẩm theo muôn vàn kiểu dáng phức tạp, trong tích tắc được robot lấy trả về lò sấy. Từ lò sấy đi qua vài công đoạn để đến nơi phủ men trước khi vào lò nung. Trong vòng 6 – 8 tiếng sản phẩm được lấy ra khỏi lò nung và tiếp đến ồ ạt chảy qua băng chuyền để những công nhân lành nghề kiểm tra chất lượng, loại bỏ những sản phẩm bị lỗi mà người thường khó có thể nhận biết được.
Những sản phẩm đã tráng men lại xếp hàng chờ những bàn tay nghệ nhân phủ lên mình lớp áo với nhiều hoạ tiết, màu sắc khác nhau, sau đó sẽ trở lại lò nung để hoàn thiện từng vẻ đẹp riêng, sao cho bảo đảm được độ sắc nét trên từng hoa văn mà vẫn không thể bong tróc như các sản phẩm thông thường. Cứ thế, một vòng quay của toàn hệ thống để cho ra sản phẩm hoàn thiện trong vòng 24 giờ, rút ngắn thời gian rất nhiều so với công nghệ cũ. Người phụ trách kỹ thuật Minh Long cho biết, tuỳ vào độ phức tạp, công phu và tinh xảo của các hoạ tiết đến đâu mà sản phẩm đi qua lò nung ít hay nhiều lần. Điều này cũng quyết định giá của chúng khi đến được với người tiêu dùng.
Đã từ lâu, mỗi khi cần tặng quà cho những người bạn quý, đặc biệt là những người bạn ngoại quốc, gốm sứ mỹ nghệ Minh Long luôn là sự lựa chọn của tôi và công ty chúng tôi.

Cùng hoạt động trong lĩnh vực mỹ thuật công nghiệp ứng dụng, hiểu được sự khó khăn trong công nghệ, thiếu thốn nguồn nhân lực cao cấp trong ngành này của Việt Nam nên tôi luôn ngưỡng mộ, quý trọng và dõi theo những bước phát triển đột phá của Minh Long trong nhiều năm qua.
Có thể nói sự phát triển của Minh Long hôm nay là một quá trình “chiến đấu” liên tục bằng tài và tâm, Minh Long đã trở thành niềm tự hào số một trong các dòng sản phẩm Việt Nam có thể bước ra sánh vai với bạn bè thế giới.
Tôi rất đỗi tự hào với Minh Long – Việt Nam
Lê Bá Thông – TGĐ công ty TTT
Minh Long là doanh nghiệp tiên phong đầu tư lò nung gas ở nhiệt độ 1.380oC theo công nghệ của Đức thuộc loại hiện đại nhất trong ngành gốm sứ thế giới hiện nay. Việc Minh Long đã chọn nhiệt độ nung khó nhất 1.380oC ngay trong giai đoạn đầu thành lập đã cho thấy quyết tâm chinh phục ngành gốm sứ với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có những đặc tính chất lượng tốt nhất như: bền, cứng chắc, thẩm mỹ cao… và cái tâm của nhà sản xuất khi bảo vệ người tiêu dùng khỏi chì và cadmium qua việc chọn lọc và xử lý nguyên vật liệu ở kỹ thuật cao.
Ngoài ra, Minh Long cũng tiên phong áp dụng công nghệ nano vào quy trình sản xuất. Nhờ vào kết cấu nano, các tinh thể kết hợp bền chặt trên bề mặt men mang lại nhiều ưu điểm cho sản phẩm, trong đó hiệu quả rõ nhất mà người sử dụng được lợi phải kể đến là tính chống bám bẩn của sản phẩm. Với độ bóng mịn trên bề mặt men, các sản phẩm rất khó bám chất bẩn kể cả dầu mỡ và dễ dàng rửa sạch bong sau khi sử dụng. Và như thế tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian và tiền bạc của người sử dụng.
Công nghệ mới ngày nay đã giúp công ty tái sử dụng các nguồn nguyên liệu, nguồn nhiệt, tái sinh men và nhờ thế hạn chế tối thiểu các chất thải ra môi trường. Lợi ích đó không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí, sản phẩm có tính cạnh tranh cao hơn trong thị trường, mà người tiêu dùng và cả xã hội được hưởng lợi.
Ông Lý Ngọc Minh lý giải, việc quan tâm đầu tư cho công nghệ bởi chỉ có công nghệ tốt mới có thể tạo ra những sản phẩm tốt, trên dây chuyền sản xuất hàng loạt nhưng sản phẩm vẫn giữ được độ đồng nhất cao và có giá thành hợp lý. Theo ông, mô hình sản xuất hiện đại có thể làm cho vị trí của công nhân trong các khâu sản xuất giảm đi, nhưng lại đạt được những giá trị lớn hơn nhiều nhờ hiệu quả và năng suất lao động, về giá trị thương hiệu.
Không đơn giản để từ một cơ sở sản xuất gia đình có truyền thống trăm năm đi qua những thăng trầm để thương hiệu gốm sứ Minh Long định vị được ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Nếu có thể diễn đạt về sự thành công và lợi thế của sản phẩm Minh Long trên thị trường hiện nay thì đó chính là công thức tận dụng hoà quyện: các yếu tố kỹ thuật hiện đại + cái tâm của nhà sản xuất + tính sáng tạo của đội ngũ nghệ nhân được trải nghiệm + chiều sâu của các ý tưởng văn hoá trong mỗi sản phẩm.
Sự đồng điệu đó không chỉ giúp tạo nên dáng, thổi nên hồn sản phẩm, mà còn làm nên sức sống riêng, bền vững của một thương hiệu Việt hàng đầu!
NGUYỄN HOÀNG MY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét