Đại lý chính thức gốm sứ Minh Long 1 - Việt Nam

CTY TNHH MTV Vương Khánh Vinh - gomsuminhlong1.vn

NGƯỜI VỊÊT NÊN DÙNG HÀNG VIỆT.

NGƯỜI VỊÊT NÊN DÙNG HÀNG VIỆT. 
Viết tiếp chuyện “CÁI BÌNH TRÀ” của Phạm-Văn-Trung (Ninh-Kiều Cần Thơ).

Có thể nói đa phần người Việt-nam chúng ta thường dùng trà làm thức uống giải khát hàng ngày. Còn với những người ở cái tuổi xấp xỉ bảy mươi như tôi, thì việc uống trà lại được nâng lên một bực, nghĩa là ngòai công dụng giải khát ra, uống trà còn là một thú tiêu khiển thanh tao, thú vị, dù là cùng thưởng thức với năm ba người hay chỉ ngồi nhâm nhi một mình.
Thế nên, với người uống trà thường xuyên, thì việc sắm sửa cho riêng mình một vài bộ bình tách độc ẩm, song ẩm hay quần ẩm cũng là điều không thể thiếu.


Với tôi, ngòai một vài cái bình con con được thừa hưởng từ ông cha để lại, thì đa phần đều mua các lọai bình gốm sứ trong nước, mà chất lượng hòan tòan không thua kém gì với hàng nhập khẩu từ Trung quốc, nếu không muốn nói là có lọai hơn hẵn, ăn đứt hàng ngọai nhập nói chung, như những chiếc bình tách của gốm sứ Minh-Long chẳng hạng. Đó là sự thật mà không ai có thể chốì cãi.

Mà giá cã nào có đắc đỏ cho cam. Một bộ bình tách của hãng Minh-Long tôi mua trước đây hai năm, gồm một cái đĩa lớn để đựng cái bình độc ẩm và sáu chung nhỏ, giá chưa tới một trăm ngàn đồng. Bây giờ thì có thể giá lên chút đỉnh. Qua hai năm dùng, tôi mới biết được giá trị đặc sắc của nó : men sứ trắng tinh, láng bóng, kinh qua thời gian dài vẫn không bám màu trà. Cứ năm ba bữa rửa xà bông thì sach bóng như mới. Còn những lọai bình tách Trung-quốc mà tôi cũng đã có dịp biết qua, nước men không tinh nhuyễn, không bóng láng và qua xử dụng chừng một tháng, nước men bám chặt màu trà, dù rửa bằng xà bông cũng không sạch được. Thế mới biết tiền nào của nấy.

Cho nên, không phải chỉ có hàng Trung-quốc giá mới rẻ mà ngay trong nước, cũng có rất nhiều hàng hóa khác giá rẻ tương tự, nhưng chất lượng lại hơn gấp bội lần. Chỉ có điều, do tâm lý sính hàng ngọai mà chúng ta đã vô tình ngỏanh mặt lại với hàng nội địa, mặc dù chúng không thua kém gì, từ chất lượng tới giá cã.
Nhân có ông bạn ở Ninh-kiều, Cần thơ tâm tình với bạn đọc Tuổi-trẻ mà như than thở, như tự trách móc, hờn dỗi về một chuyện rất nhỏ là việc mua cái bình trà chế tạo trong nước và của Trung quốc, khiến tôi cũng góp mấy lời.

Thật ra việc mua cái bình trà của ai, nước nào cũng chỉ là một việc nhỏ. Thế nhưng nếu chúng ta để ý một chút thì hằng ngày chúng ta đã vô tình làm biết bao nhiêu việc nhỏ tương tự như mua cái bình trà, nhưng lại có hại rất lớn cho nền công nghệ chế tạo, sản xuất hàng hóa tiêu dùng trong nước, vô tình làm nghèo dân mình, nước mình. Và nếu như cái đà ưa chuộng hàng ngọai nói chung, hàng Trung-quốc nói riêng cứ tiếp diễn như bây giờ, thì không tới ba mươi năm sau, công nghệ chế tạo, sản xuất hàng hóa trong nước ắc phải bị triệt tiêu là điều khó tránh khỏi. Tới chừng ấy, thử hỏi đất nước mình có thể giàu mạnh được không, dân tộc mình còn có gì để tượng trưng, để tự hào cho quốc hồn quốc túy của chúng ta, và chắc chắn mọi thứ khi ấy đều phải bị lệ thuộc người ngòai.

Những người như tôi thì còn sống được bao lăm nữa, thế nhưng chỉ vừa nghĩ tới sự vô tình của chúng ta đối với những ngành nghề sản xuất và chế tạo công nghệ trong nước, thì đã thấy xót xa, tim như nhói lên, như có ai bóp nát đến nghẹn ngào, nghẹt thở vậy.
Mong rằng người dân Việt chúng ta hãy thể hiện tình yêu đất nước, yêu dân tộc, yêu tổ quốc mình một cách thiết thực hơn, bằng cách dùng các sản phẩm do ngư ời Việt chế tạo, sản xuất.

Nhuận-Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét