Đại lý chính thức gốm sứ Minh Long 1 - Việt Nam

CTY TNHH MTV Vương Khánh Vinh - gomsuminhlong1.vn

Tháng sản phẩm mới - Đem cái mới đến gần người tiêu dùng hơn

Gốm Sứ Minh Long 1
Tháng sản phẩm mới - Đem cái mới đến gần người tiêu dùng hơn
Chương trình “Tháng sản phẩm mới trong siêu thị” đã khởi động trong hai ngày 1 và 2/4/2011 vừa qua và sẽ kéo dài đến hết tháng 4. Chương trình nằm trong dự án Phát triển sản phẩm mới do Hội DN. HVNCLC thực hiện cùng 10 doanh nghiệp hạt giống như gốm sứ Minh Long, bột thực phẩm Tài Ký, bóng đèn Điện Quang, nhôm nhựa Kim Hằng, bếp ga NaMilux...
Mở đầu với ba siêu thị của hệ thống Co.op Mart (Tp HCM) là Cống Quỳnh, Nguyễn Kiệm và Xa lộ Hà Nội. Chương trình kéo dài từ 8:30 – 21:00 hàng ngày, bao gồm các nội dung như: Sampling sản phẩm; Test sản phẩm; Bốc thăm trúng thưởng với sản phẩm; MC giới thiệu sản phẩm mới và gameshow sản phẩm mới; trình chiếu các đoạn Clip giới thiệu sản phẩm mới và khảo sát ý kiến người tiêu dùng tại chỗ. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu những sản phẩm mới của doanh nghiệp Việt Nam đến người tiêu dùng một cách gần gũi nhất với tiêu chí sản phẩm thật – dùng thật.


Đông đảo người tiêu dùng tham gia Gameshow tại siêu thị Co.op Mart Nguyễn Kiệm.
Ảnh: Thúy An


Để thị trường nhận diện cái mới

Nhiều bà nội trợ ghé thăm gian hàng sản phẩm mới đặt tại cửa ra vào của siêu thị Co.op mart Cống Quỳnh thắc mắc : “ủa cái này đâu đã có bán đâu. Mua làm sao đây?”

Tháng sản phẩm mới trong siêu thị đặc biệt ở chỗ chỉ trưng bày, sampling cũng như thử nghiệm những sản phẩm chưa tung ra thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam. Đây được coi là bước khảo sát thị trường lần cuối cùng trước khi các doanh nghiệp tung ra sản phẩm mới.

Ấn tượng với chất lượng cũng như những tính năng mới của của bộ sản phẩm mới của gốm sứ Minh Long, Bà Trịnh Thị Loan ( Nguyễn Thái Bình, Quận 1) tỏ ra tiếc nuối: “Tôi xài chén bát Minh Long cũng lâu rồi. Bữa nay thấy mới ra bộ Cỏ Tím rất đẹp và có vẻ bền, nhưng lại không bán ở đây. Chắc tôi phải qua showroom của Minh Long để mua.” Cũng vậy, sản phẩm mới của công ty Vinamit nhận được cả những lời khen cũng như sự chưa hài lòng về hương vị của hai loại sản phẩm mới có vị sôcôla và dưa lưới.

Rửa đĩa Minh Long không cần nước rửa chén. Ảnh: Hải Ninh

Nhận diện được phản ứng của khách hàng trên những sản phẩm mới là rất quan trọng, từ đó doanh nghiệp sẽ có những bước điều chỉnh sản phẩm sao cho thích hợp. Sự xuất hiện của cùng một lúc nhiều doanh nghiệp trong một chương trình quảng bá chung cho sản phẩm mới đem lại một giá trị cộng hưởng nhất định trong những không gian mua sắm của đô thị hiện đại ngày nay.

Hơn nữa, đây không chỉ là một chương trình do các nhà sản xuất thực hiện với nhau mà còn được sự hỗ trợ tích cực từ phía nhà phân phối. Ông Nguyễn Đăng Hảo – giám đốc công ty Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh cho biết: “ Hiện nay lượng hàng hóa được bày bán trong hệ thống siêu thị có đến 90% là hàng Việt. Việc ưu tiên cho các doanh nghiệp Việt thực hiện chương trình quảng bá thương hiệu cũng như các sản phẩm đã được sự chỉ đạo của cấp quản lý hệ thống Co.op mart. Vì vậy, chúng tôi đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp có được những không gian trưng bày bắt mắt.”

Chung tay làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Nhiều bạn trẻ trong buổi chiều ngày mùng 2/4/2011 tỏ ra bất ngờ khi thấy đạo diễn Quang Dũng – một đạo diễn phim nổi tiếng và là một tân Đại sứ hàng Việt (ĐSHV) xuất hiện tại gian hàng sản phẩm mới tại Co.op mart Xa lộ Hà Nội. Trả lời thắc mắc của bạn Nguyễn Thị Hồng Hoàng, một nhân viên của khách sạn Paragon ở quận 7 về sự xuất hiện và vai trò của mình, tân ĐSHV Quang Dũng cho biết: “ Vì là Đại sứ hàng Việt nên chúng tôi sẽ tìm nhiều cách để ủng hộ cho hàng Việt. Nhưng nói không thôi thì chưa đủ nên việc đến đây để quảng bá trực tiếp cho hàng Việt cũng là một cách. Như vậy, những đại sứ như chúng tôi có thể làm chiếc cầu để nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.”

ĐSHV - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đóng đinh bằng chiếc ly của Minh Long
trước các bạn trẻ tại Co.op Mart Xa lộ Hà Nội. Ảnh: Hải Ninh


Theo đạo diễn Quang Dũng, hàng Việt bây giờ không phải là đã rất hay nên chỉ nói tốt về chúng. Và hơn nữa, người tiêu dùng Việt Nam cũng khá thụ động, họ sẽ không nói ra những điều mình không hài lòng về sản phẩm. Chính vì vậy, những gì các đại sứ suy nghĩ và đang thực hiện là giới thiệu những cái mà doanh nghiệp Việt đang có đến người tiêu dùng và đồng thời lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng để chuyển tải đến nhà sản xuất. Và chính người tiêu dùng mới là người quyết đinh về chất lượng sản phẩm có tốt hay không mà thôi. Có như vậy thì thị trường mới có những sản phẩm ngày càng ưu việt hơn.

ĐSHV - Nghệ sĩ Lê Tứ và Hà Như cùng quảng bá cho sản phẩm mới tại Co.op Mart Cống Quỳnh. Ảnh: Gia Bảo

Trong cùng thời điểm đó, các ĐSHV – cặp nghệ sĩ cải lương Lê Tứ - Hà Như có mặt ở Co.op Mart Cống Quỳnh và Hoa hậu Hương Giang cũng xuất hiện ở Co.op Mart Nguyễn Kiệm để cùng doanh nghiệp giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm mới. Hoa hậu Hương Giang cho biết: “Ủng hộ hàng Việt không chỉ đơn thuần tiếp sức và tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước mà còn giúp người lao động, công nhân ở các doanh nghiệp giữ vững và tăng thêm thu nhập, điều này càng có ý nghĩa quan trọng trong thời bão giá hiện nay.”

ĐSHV - Hoa hậu Hương Giang trong gian hàng sản phẩm mới. Ảnh: Phương Thảo
Hải Ninh


Chương trình giới thiệu sản phẩm mới thực hiện trong chuỗi siêu thị sẽ được tiếp tục với 3 siêu thị của Co.op mart: Lý Thương Kiệt, Phú Mỹ Hưng và Đinh Tiên Hoàng vào cuối tuần sau, ngày 8 và 9/4/2011. Kế đến, chương trình sẽ chuyển sang hệ thống siêu thị BigC vào hai tuần cuối tháng 4.

“Nét vẽ xanh” 2009: Thi vẽ trên bình gốm

Gốm Sứ Minh Long 1
“Nét vẽ xanh” 2009: Thi vẽ trên bình gốm


ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty Minh Long I, đang theo dõi một thí sinh khuyết tật vẽ tranh trên bình gốm (Ảnh: Uyên Viễn)
Vòng thi chung khảo chương trình “Nét vẽ xanh” năm 2009 với loại hình vẽ trên bình gốm đã diễn ra tại Minh Sáng Plaza, thuộc Công ty TNHH Minh Long I, tỉnh Bình Dương, vào cuối tuần rồi với sự tham dự của 300 thí sinh (trong đó có khoảng 40 học sinh khuyết tật).
Công ty Minh Long I đã cung cấp bình gốm, màu vẽ cho thí sinh, đồng thời đảm nhận việc phun men và nung tất cả các tác phẩm dự thi. Trong tuần tới, Ban giám khảo sẽ chấm giải trên những chiếc bình gốm thành phẩm. Chủ đề được nhiều thí sinh chọn cho vòng thi này là mái ấm gia đình, phong cảnh làng quê, thiên nhiên, khát vọng vì một thế giới hoà bình…
Lễ tổng kết hội thi “Nét vẽ xanh” cấp thành phố lần thứ 12 sẽ được tổ chức vào ngày 31-5-2009. Cuộc thi do thư viện Khoa học tổng hợp, Bảo tàng Chứng Tích chiến tranh TPHCM, nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Saigon Times Foundation, Công ty Xây dựng và Thương mại TTT, công ty TNHH Minh Long 1 và Công ty TNHH và Dịch vụ Sĩ Hoàng phối hợp tổ chức.
Uyên Viễn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn (14/5/2009)

ÔNG LÝ NGỌC MINH - CHỦ TỊCH CÔNG TY TNHH MINH LONG I đưa sứ Việt lên đỉnh cao


Gốm Sứ Minh Long 1
ÔNG LÝ NGỌC MINH - CHỦ TỊCH CÔNG TY TNHH MINH LONG I đưa sứ Việt lên đỉnh cao

Bỏ bao thời gian công sức bôn ba khắp nơi để tìm kiếm ý tưởng hay cho sản phẩm, nhưng ông đã thất bại. Rồi ý tưởng bất chợt loé lên ngay chính quê nhà, đã giúp ông thành công và trở thành người “Đem đồ sứ Việt Nam lên đến đỉnh cao chưa từng thấy”- như đánh giá của giáo sư Trần Văn Khê. Ông là Lý Ngọc Minh- Chủ tịch Công ty TNHH Minh Long I (Bình Dương).

Lửa đam mê

“Đồ sứ là niềm đam mê trọn đời tôi”- Lý Ngọc Minh nói. Ông hồi tưởng: Ngay từ khi 12-13 tuổi, tôi đã nhận ra những sản phẩm đồ sứ của quê mình còn quá thô kệch so với các sản phẩm cùng loại của các nước . Tôi âm thầm nuôi giấc mơ làm thay đổi vị trí gốm sứ Việt Nam. Khi hết tiểu học, tôi phải nghỉ học và gom vốn mở phòng thí nghiệm tìm men màu để làm gốm sứ. Những khó khăn trong thực tế vượt xa sự tưởng tượng của mình nên đành gác lại ước mơ. Dù vậy, trong tôi vẫn không nguôi ý chí về một cuộc cách mạng gốm sứ.

Năm 1995, khi bắt đầu sản xuất đồ sứ với bộ bàn ăn cao cấp cũng là lúc tôi vào cuộc tìm kiếm hình hài, vóc dáng và đặc trưng của sản phẩm. Tôi bôn ba từ các nước châu Âu đến những nơi được xem là cội nguồn của gốm sứ như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… để tìm những ý tưởng hay cho sản phẩm của mình. Sau 5 năm tìm kiếm và nhờ có công nghệ, thiết bị hiện đại nên chất lượng sản phẩm không chê vào đâu được. Tưởng đã quá đủ, nhưng tôi vẫn cứ thấy thiếu. Những nơi tôi đã đi qua và cộng nghệ hiện đại chưa giúp tôi ngộ ra và chuyển tải văn hoá đậm đà bản sắc Việt trong các sản phẩm.

Cho đến một hôm về quê, tôi bỗng nhìn thấy cái lu chứa nước. Nó đơn sơ mộc mạc nhưng rất đẹp, rất duyên mà lại rất gần gũi. Nó là đặc trưng của đồ gốm Bình Dương, trên hết nó rất Nam bộ. Tôi chụp chiếc nón lá lên miệng lu thấy nó đầy gợi cảm và rất Việt Nam. Từ đó, tôi bắt tay vào sáng tạo và đã cho ra đời hàng loạt những dòng sản phẩm dựa trên nền tảng của cái lu mái vú.

Chinh phục

Lý Ngọc Minh đã đầu tư không ít thời gian, công sức tìm tòi sáng tạo để cho ra đời những bộ sản phẩm được nhiều người ưu chuộng. Chỉ riêng bộ Sơn Hà, Cẩm Tú, ông phải mất 5 năm tìm ý tưởng và 3 năm tìm cách thể hiện. Ông kể: Để biểu thị niềm tự hào con rồng cháu tiên của Việt Nam, tôi mạnh dạn cho vẽ một con rồng hơi khác từ trước đến giờ: đầu và mình rồng, cánh phượng, phần đuôi là những cánh sen. Ý tưởng xong, nhưng vẫn không khỏi băn khoăn vì chưa biết làm cách nào để thể hiện trên sản phẩm.

Màu đỏ (của bộ Sơn Hà) vốn đã khó làm lại càng thêm khó khi nung ở nhiệt độ 1.250 oC chìm dưới men và thêm cẩn vàng nữa. Còn kỹ thuật làm sứ màu xanh da trời (của bộ Cẩm Tú) trên thế giới đã bị mai một. Hiện chỉ có một hãng sứ nổi tiếng của Đức làm được nhưng chỉ đạt 60-70%. Khi bắt tay vào việc này, tôi nghĩ mình làm được 50-60% là đủ. Nhưng suốt gần 2 năm tôi không tìm thấy bóng dáng của nó. Sang đến năm thứ ba, trong lúc đang muốn bỏ cuộc thì bỗng tôi tìm ra bí quyết, chẳng những làm được mà còn đẹp hơn dự kiến rất nhiều.

Ông chủ hãng sứ Minh Long I từng bước chinh phục được người tiêu dùng, dù là khó tính nhất. Từ lâu sứ Minh Long I đã có mặt trong từng gia đình Việt Nam và đến nay phần lớn các nhà hàng sang trọng đều đã chọn sứ Minh Long I như một điều không thể thiếu. Sản phẩm sứ Minh Long I cũng đặc biệt được ưa chuộng tại các nước châu Âu bởi sự sang trọng và hiện đại của nó.

Tuy nhiên, nét độc đáo của gốm sứ Minh Long I lại chính là hồn Việt, văn hoá Việt. Chính vì sự độc đáo đó, sản phẩm sứ Minh Long thường được chọn làm quà tặng cho các thượng khách khi đến thăm Việt Nam, đồng thời cũng được các đoàn cấp cao của Việt Nam đem theo làm quà tặng trong những chuyến công du.

Giá trị cốt lõi

Trong một cuộc gặp gỡ giữa các Đại sứ hàng Việt, ông Lý Ngọc Minh đã trả lời câu hỏi về chất lượng sứ Minh Long I bằng một màn biểu diễn đầy ấn tượng: dùng tách uống trà… đóng đinh thay búa! Kết quả, những cây đinh lún sâu vào vào tấm ván, trong khi chiếc tách với với thiết kế trang nhã, sang trọng và nước men bóng mịn còn nguyên vẹn, không một vết trầy xước.

Ông Lý Ngọc Minh giải bày: “Con đường của Minh Long I đeo đuổi từ trước đến giờ vẫn là làm ra sản phẩm có chất lượng và hàm lượng văn hóa cao theo nguyên tắc bốn không và bốn có: không biên giới, không thời gian, không giới tính, không tuổi tác; có văn hóa, có nghệ thuật, có phong cách riêng và có hồn. Khi hội tụ được những yếu tố này, sản phẩm đạt đến sự tinh hoa vĩnh cửu. Và đó chính là giá trị cốt lõi của Minh Long I.

Trong chiến lược phát triển, Minh Long I xác định không chọn cách chạy nhanh để lời lãi nhiều mà chọn sự bền vững. Với phương châm đó, chúng tôi đầu tư, chăm chút cho từng chi tiết trên sản phẩm, từ chất liệu, kiểu dáng đến hoa văn, màu men hay chất lượng dich vụ… Nhờ vậy, những sản phẩm của Minh Long I luôn được khách hàng trân trọng đón nhận. và cũng nhờ vậy nên Minh Long 1 luôn giữ nhịp độ tăng trưởng 30-40% mỗi năm, dù kinh tế suy thoái hay thị trường đầy biến động.

Mặc dù nền kinh tế gặp khủng hoảng nhưng Minh Long I vẫn không ngừng triển khai kế hoạch đầu tư mở rộng quy mô hoạt động. Hiện Minh Long I đang tiếp tục đầu tư nâng cao giá trí cốt lõi bằng việc xây dựng lại hệ thống nhà xưởng, trang bị mới máy móc, mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc, trong đó có các trung tâm giới thiệu, kinh doanh sản phẩm Minh Long I tại các khu vực và thành phố lớn. Một trung tâm giới thiệu, kinh doanh sản phẩm Minh Long I với hơn chục tầng sẽ được khai trương tại TP.Hồ Chí Minh trong một ngày rất gần đây.

Đại Dương

Hương Biển Xanh chỉ bạc - Gốm sứ Minh Long 1



Tưng bừng mua sắm -  Tràn ngập niềm vui

* Đặc biệt có chính sách giá ưu đãi dành cho nhà hàng , khách sạn
* Cung cấp giá sỉ dành cho đại lý bán hàng
* Đặt hàng trực tiếp : 08 38436718  

Hoa văn Qủa Chanh - Gốm sứ Minh Long 1




Tưng bừng mua sắm -  Tràn ngập niềm vui

* Đặc biệt có chính sách giá ưu đãi dành cho nhà hàng , khách sạn
* Cung cấp giá sỉ dành cho đại lý bán hàng
* Đặt hàng trực tiếp : 08 38436718  

Bộ ca cảnh Đất Nước Xanh VN - Gốm sứ Minh Long 1



Tưng bừng mua sắm -  Tràn ngập niềm vui

* Đặc biệt có chính sách giá ưu đãi dành cho nhà hàng , khách sạn
* Cung cấp giá sỉ dành cho đại lý bán hàng
* Đặt hàng trực tiếp : 08 38436718