Đại lý chính thức gốm sứ Minh Long 1 - Việt Nam

CTY TNHH MTV Vương Khánh Vinh - gomsuminhlong1.vn

ÔNG LÝ NGỌC MINH - CHỦ TỊCH CÔNG TY TNHH MINH LONG I đưa sứ Việt lên đỉnh cao


Gốm Sứ Minh Long 1
ÔNG LÝ NGỌC MINH - CHỦ TỊCH CÔNG TY TNHH MINH LONG I đưa sứ Việt lên đỉnh cao

Bỏ bao thời gian công sức bôn ba khắp nơi để tìm kiếm ý tưởng hay cho sản phẩm, nhưng ông đã thất bại. Rồi ý tưởng bất chợt loé lên ngay chính quê nhà, đã giúp ông thành công và trở thành người “Đem đồ sứ Việt Nam lên đến đỉnh cao chưa từng thấy”- như đánh giá của giáo sư Trần Văn Khê. Ông là Lý Ngọc Minh- Chủ tịch Công ty TNHH Minh Long I (Bình Dương).

Lửa đam mê

“Đồ sứ là niềm đam mê trọn đời tôi”- Lý Ngọc Minh nói. Ông hồi tưởng: Ngay từ khi 12-13 tuổi, tôi đã nhận ra những sản phẩm đồ sứ của quê mình còn quá thô kệch so với các sản phẩm cùng loại của các nước . Tôi âm thầm nuôi giấc mơ làm thay đổi vị trí gốm sứ Việt Nam. Khi hết tiểu học, tôi phải nghỉ học và gom vốn mở phòng thí nghiệm tìm men màu để làm gốm sứ. Những khó khăn trong thực tế vượt xa sự tưởng tượng của mình nên đành gác lại ước mơ. Dù vậy, trong tôi vẫn không nguôi ý chí về một cuộc cách mạng gốm sứ.

Năm 1995, khi bắt đầu sản xuất đồ sứ với bộ bàn ăn cao cấp cũng là lúc tôi vào cuộc tìm kiếm hình hài, vóc dáng và đặc trưng của sản phẩm. Tôi bôn ba từ các nước châu Âu đến những nơi được xem là cội nguồn của gốm sứ như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… để tìm những ý tưởng hay cho sản phẩm của mình. Sau 5 năm tìm kiếm và nhờ có công nghệ, thiết bị hiện đại nên chất lượng sản phẩm không chê vào đâu được. Tưởng đã quá đủ, nhưng tôi vẫn cứ thấy thiếu. Những nơi tôi đã đi qua và cộng nghệ hiện đại chưa giúp tôi ngộ ra và chuyển tải văn hoá đậm đà bản sắc Việt trong các sản phẩm.

Cho đến một hôm về quê, tôi bỗng nhìn thấy cái lu chứa nước. Nó đơn sơ mộc mạc nhưng rất đẹp, rất duyên mà lại rất gần gũi. Nó là đặc trưng của đồ gốm Bình Dương, trên hết nó rất Nam bộ. Tôi chụp chiếc nón lá lên miệng lu thấy nó đầy gợi cảm và rất Việt Nam. Từ đó, tôi bắt tay vào sáng tạo và đã cho ra đời hàng loạt những dòng sản phẩm dựa trên nền tảng của cái lu mái vú.

Chinh phục

Lý Ngọc Minh đã đầu tư không ít thời gian, công sức tìm tòi sáng tạo để cho ra đời những bộ sản phẩm được nhiều người ưu chuộng. Chỉ riêng bộ Sơn Hà, Cẩm Tú, ông phải mất 5 năm tìm ý tưởng và 3 năm tìm cách thể hiện. Ông kể: Để biểu thị niềm tự hào con rồng cháu tiên của Việt Nam, tôi mạnh dạn cho vẽ một con rồng hơi khác từ trước đến giờ: đầu và mình rồng, cánh phượng, phần đuôi là những cánh sen. Ý tưởng xong, nhưng vẫn không khỏi băn khoăn vì chưa biết làm cách nào để thể hiện trên sản phẩm.

Màu đỏ (của bộ Sơn Hà) vốn đã khó làm lại càng thêm khó khi nung ở nhiệt độ 1.250 oC chìm dưới men và thêm cẩn vàng nữa. Còn kỹ thuật làm sứ màu xanh da trời (của bộ Cẩm Tú) trên thế giới đã bị mai một. Hiện chỉ có một hãng sứ nổi tiếng của Đức làm được nhưng chỉ đạt 60-70%. Khi bắt tay vào việc này, tôi nghĩ mình làm được 50-60% là đủ. Nhưng suốt gần 2 năm tôi không tìm thấy bóng dáng của nó. Sang đến năm thứ ba, trong lúc đang muốn bỏ cuộc thì bỗng tôi tìm ra bí quyết, chẳng những làm được mà còn đẹp hơn dự kiến rất nhiều.

Ông chủ hãng sứ Minh Long I từng bước chinh phục được người tiêu dùng, dù là khó tính nhất. Từ lâu sứ Minh Long I đã có mặt trong từng gia đình Việt Nam và đến nay phần lớn các nhà hàng sang trọng đều đã chọn sứ Minh Long I như một điều không thể thiếu. Sản phẩm sứ Minh Long I cũng đặc biệt được ưa chuộng tại các nước châu Âu bởi sự sang trọng và hiện đại của nó.

Tuy nhiên, nét độc đáo của gốm sứ Minh Long I lại chính là hồn Việt, văn hoá Việt. Chính vì sự độc đáo đó, sản phẩm sứ Minh Long thường được chọn làm quà tặng cho các thượng khách khi đến thăm Việt Nam, đồng thời cũng được các đoàn cấp cao của Việt Nam đem theo làm quà tặng trong những chuyến công du.

Giá trị cốt lõi

Trong một cuộc gặp gỡ giữa các Đại sứ hàng Việt, ông Lý Ngọc Minh đã trả lời câu hỏi về chất lượng sứ Minh Long I bằng một màn biểu diễn đầy ấn tượng: dùng tách uống trà… đóng đinh thay búa! Kết quả, những cây đinh lún sâu vào vào tấm ván, trong khi chiếc tách với với thiết kế trang nhã, sang trọng và nước men bóng mịn còn nguyên vẹn, không một vết trầy xước.

Ông Lý Ngọc Minh giải bày: “Con đường của Minh Long I đeo đuổi từ trước đến giờ vẫn là làm ra sản phẩm có chất lượng và hàm lượng văn hóa cao theo nguyên tắc bốn không và bốn có: không biên giới, không thời gian, không giới tính, không tuổi tác; có văn hóa, có nghệ thuật, có phong cách riêng và có hồn. Khi hội tụ được những yếu tố này, sản phẩm đạt đến sự tinh hoa vĩnh cửu. Và đó chính là giá trị cốt lõi của Minh Long I.

Trong chiến lược phát triển, Minh Long I xác định không chọn cách chạy nhanh để lời lãi nhiều mà chọn sự bền vững. Với phương châm đó, chúng tôi đầu tư, chăm chút cho từng chi tiết trên sản phẩm, từ chất liệu, kiểu dáng đến hoa văn, màu men hay chất lượng dich vụ… Nhờ vậy, những sản phẩm của Minh Long I luôn được khách hàng trân trọng đón nhận. và cũng nhờ vậy nên Minh Long 1 luôn giữ nhịp độ tăng trưởng 30-40% mỗi năm, dù kinh tế suy thoái hay thị trường đầy biến động.

Mặc dù nền kinh tế gặp khủng hoảng nhưng Minh Long I vẫn không ngừng triển khai kế hoạch đầu tư mở rộng quy mô hoạt động. Hiện Minh Long I đang tiếp tục đầu tư nâng cao giá trí cốt lõi bằng việc xây dựng lại hệ thống nhà xưởng, trang bị mới máy móc, mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc, trong đó có các trung tâm giới thiệu, kinh doanh sản phẩm Minh Long I tại các khu vực và thành phố lớn. Một trung tâm giới thiệu, kinh doanh sản phẩm Minh Long I với hơn chục tầng sẽ được khai trương tại TP.Hồ Chí Minh trong một ngày rất gần đây.

Đại Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét