Đại lý chính thức gốm sứ Minh Long 1 - Việt Nam

CTY TNHH MTV Vương Khánh Vinh - gomsuminhlong1.vn

Hoa văn Tứ Linh - Gốm sứ Minh Long1



Tưng bừng mua sắm -  Tràn ngập niềm vui

* Đặc biệt có chính sách giá ưu đãi dành cho nhà hàng , khách sạn
* Cung cấp giá sỉ dành cho đại lý bán hàng
* Đặt hàng trực tiếp : 08 38436718  

3 sản phẩm gốm sứ đăng ký kỷ lục Guinness VN - Gốm sứ Minh Long 1

3 sản phẩm gốm sứ đăng ký kỷ lục Guinness VN
Gốm sứ Minh Long 1
Từ 2 - 8 tháng 9, tại khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) sẽ diễn ra Festival Gốm sứ Việt Nam - Bình Dương lần thứ nhất.
Tất cả có 10 sản phẩm, trong đó 6 sản phẩm của các nghệ nhân gốm sứ Bình Dương, 4 sản phẩm của các làng nghề khác. Trong 6 sản phẩm của Bình Dương, có 3 món xứng đáng được gọi là vưu vật, đang được công ty gốm sứ Minh Long 1 hoàn tất hồ sơ đăng ký lập kỷ lục Guinness Việt Nam là chén ngọc Văn Lang, cúp Hồn Việt, cúp Sen Vàng.

Chén Ngọc Văn Lang. Ảnh: Lý Ngọc Minh


Ông Lý Ngọc Minh - Tổng giám đốc công ty Minh Long, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Bình Dương - giới thiệu: “Rất khó tính được giá trị vật chất của 3 món đồ sứ này bởi chúng chất chứa rất nhiều công phu, công sức, tâm huyết của các nghệ nhân. Chúng tôi sáng tạo sản phẩm bằng tất cả tấm lòng mình dành cho quê hương, tổ quốc”.

Cúp Hồn Việt - Ảnh : Lý Ngọc Minh


Cả 3 tác phẩm do 22 nghệ nhân thực hiện bằng kỹ thuật vẽ màu trên men sứ, mang màu lam Huế, trong 5 năm. Mỗi tác phẩm được đánh giá kỷ lục dưới 7 tiêu chí: To nhất, đẹp, hoàn mỹ nhất, tác phẩm được nung hoàn nguyên liền khối không bắt ốc, dán keo, tác phẩm thuộc dạng tạo hình khó nhất, tác phẩm với những con linh vật (cộng hưởng giữa rồng và tiên) chầu trong tư thế độc đáo, đẹp mắt nhất,...

Cúp Sen vàng. Ảnh: Lý Ngọc Minh.


Ngoài ra, tại festival này sẽ trưng bày những sản phẩm hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, như Cường Phát giới thiệu những sản phẩm dạng men nổ, nung xúc tác ra vân mạnh hơn, tạo cấu trúc lạ, trong đó có trống Quốc Bình Thăng Long, công ty Trung Thành có lu thiên - địa - sản phẩm được in một lần, không ráp,...
Thuỳ Ân

Minh Long I nhận Cúp “Tự hào thương hiệu Việt”

Gốm sứ Minh Long 1
Minh Long I nhận Cúp “Tự hào thương hiệu Việt”

(BDO) Thương hiệu gốm sứ Minh Long I (Công ty TNHH Minh Long I, Bình Dương) vừa vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là một trong 15 doanh nghiệp nhận giải thưởng "Tự hào thương hiệu Việt” do UBMTTQ Việt Nam phát động.

Đây là giải thưởng khẳng định uy tín và nâng cao vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời xây dựng vị thế, hình ảnh chung của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm nơi trưng bày sản phẩm Minh Long I.

Tiêu chí bình chọn giải thưởng “Tự hào thương hiệu Việt” năm 2010 này dựa trên: sản phẩm có chất lượng tốt; sản phẩm có giá cả hợp lý, phù hợp với phần đông người tiêu dùng Việt Nam; sản phẩm thân thiện với môi trường…

Được thành lập từ năm 1970, đến nay Minh Long I đã khẳng định thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước về sản xuất sứ cao cấp. Với bộ sưu tập khổng lồ hơn 15 ngàn kiểu dáng hội tụ đậm nét tinh hoa văn hoá và tinh thần của dân tộc Việt Nam, ở bất kỳ thị trường xuất khẩu nào thương hiệu Minh Long I đều có sức lan toả về tâm hồn Việt Nam, về nét đẹp văn hoá dân tộc. Qua đó đã giới thiệu với bạn bè thế giới một biểu tượng văn hoá truyền thống dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh việc góp phần làm thay đổi diện mạo của gốm sứ Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, đóng góp cho ngân sách Nhà nước…. Minh Long I còn tích cực tham gia vào các hoạt xã hội - từ thiện. Cụ thể từ năm 1995 đến nay, Công ty TNHH Minh Long I đã nhận phụng dưỡng suốt đời 10 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trao hàng trăm căn nhà tình nghĩa, tình thương; ủng hộ nhiều tỷ đồng cho đồng bào bị bão lũ, khó khăn…
Theo www.baobinhduong.org.vn
TRỌNG MINH

Cuộc hội ngộ giữa hai thương hiệu quốc gia

Cuộc hội ngộ giữa hai thương hiệu quốc gia

Vừa qua, hãng hàng không Vietnam Airlines có mở cuộc mời gọi đấu thầu về bộ bàn ăn phục vụ trên máy bay với mục đích tìm kiếm nhà cung cấp theo tiêu chuẩn Vietnam Airlines: bảo đảm tính văn hoá, truyền thống, hiện đại và tiện dụng. Nhiều nhà cung cấp không những trong nước mà cả nước ngoài tham gia đấu thầu nhưng đều không đạt được mục đích yêu cầu của Vietnam Airlines như đã đề ra. Bởi lẽ để làm được bộ sản phẩm này không phải dễ dàng, vì văn hoá, truyền thống thì thường tương phản và mâu thuẫn với hiện đại, lại càng khó tiện dụng trên máy bay... Nhưng không ai rõ văn hoá Việt Nam bằng người Việt Nam, với suy nghĩ đó, Công ty TNHH Minh Long I đã rất tự tin để tạo ra bộ sản phẩm mang nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam.

Không phải chỉ mới đây mà cách đây 3 năm, Công ty TNHH Minh Long I đã chủ động thiết kế bộ sản phẩm vì nghĩ rằng một ngày nào đó Vietnam Airlines sẽ tìm đến với Công ty Minh Long I. Bởi mỗi lần ông Lý Ngọc Minh- Tổng Giám đốc công ty đi công tác trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines hạng thương gia cảm thấy rất khó chịu với chất lượng sản phẩm bộ bàn ăn gốm sứ chưa đạt chuẩn mà mình mong muốn. Bản thân làm nghề gốm sứ, cộng với máu nghề nghiệp thôi thúc ông và các cộng sự với sự tự tin, lòng nhiệt huyết sẵn có đã bắt tay vào thiết kế cho bằng được bộ bàn ăn trên máy bay đủ tiêu chuẩn và đẳng cấp.

Lấy ý tưởng từ hoa sen làm hình ảnh chủ đạo trong bộ sản phẩm này vì hoa sen là biểu tượng của Vietnam Airlines và được tôn vinh như một quốc hoa của Việt Nam bởi tính chất vừa cao sang vừa bình dị. Bên cạnh đó, trong văn hoá tâm linh của người Việt Nam, hoa sen được xem là một loài hoa tinh khiết tượng trưng cho vẻ đẹp tâm hồn và những phẩm chất đức hạnh cao đẹp của con cháu nòi giống rồng - tiên. Và cánh sen luôn là nét đẹp duyên dáng và mềm mại nhất mà tinh hoa đất trời ban tặng cho loài hoa này. Chính vì thế mà bộ bàn ăn Hoa sen được đội ngũ thiết kế Công ty TNHH Minh Long I chế tác chỉ lấy cánh sen để làm hoa văn nổi bật trên nền men xanh ngọc “truyền thống nhưng lại rất hiện đại” đem lại một cảm giác pha trộn sự lạ lẫm, thú vị và gần gũi như được hoà cùng thiên nhiên.

Lãnh đạo công ty biết đơn vị không đáp ứng được điều kiện thủ tục mời thầu của Vietnam Airlines vì quá nhiều điều không phù hợp với chính sách kinh doanh của Minh Long I. Nhưng với sự tự tin sẽ thuyết phục được bằng công việc, bằng cái tâm của người làm nghề gốm sứ, nên sau khi hoàn thành bộ bàn ăn Hoa sen công ty có mời đoàn Vietnam Airlines vào tham quan nhằm để giới thiệu về bộ bàn ăn này. Ngay khi đến Công ty Minh Long I thì đoàn đại diện Vietnam Airlines tỏ ra sửng sốt và ngạc nhiên trước sự chuẩn bị chu đáo với bộ tác phẩm rất công phu, sắc sảo và phù hợp với tiêu chí của Vietnam Airlines. Đoàn ngạc nhiên nhất là Công ty TNHH Minh Long I làm sao biết Vietnam Airlines cần bộ sản phẩm như thế mà dám chuẩn bị trước đó 3 năm và tại sao Công ty TNHH Minh Long I tự tin như vậy? Ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc công ty đã trả lời: “Đó là cái tâm và lòng thành của chúng tôi”. Câu trả lời của ông làm cho đoàn đại diện Vietnam Airlines rất cảm động, cũng chính từ câu chuyện này đã dẫn tới Vietnam Airlines quyết định trao nhiệm vụ thiết kế cho Công ty TNHH Minh Long I.
Học bổng đào tạo cử nhân và thạc sỹ đại học Charles Sturt

Tuy nhiên, dù Vietnam Airlines rất thích bộ sen vì nó đạt được hầu hết các tiêu chí mà họ cần như văn hoá truyền thống và hiện đại, nhưng do bộ sen quá sang trọng khó phục vụ trong không gian quá chật hẹp và không đủ trang trọng để thể hiện hết phong cách sen. Sau khi tham vấn, trao đổi với nhau, lãnh đạo đơn vị quyết định đi tham quan tại Công ty Dịch vụ suất ăn Hàng không Tân Sơn Nhất - theo lời mời của Vietnam Airlines để có thêm thông tin nhằm thiết kế sản phẩm...

Lần này lấy cảm hứng từ hoa mai vì hoa mai từ lâu đã được mọi người chiêm ngưỡng, tượng trưng cho những gì đẹp đẽ thanh tao. Mỗi khi hoa mai nở rộ là mỗi lúc lòng người hớn hở nôn nao, là dấu hiệu mùa xuân đang về. Khi nói đến ngày xuân, người ta liên tưởng đến ngày đầu năm và ngày Tết Nguyên đán mà thiếu vắng bóng dáng hoa mai là một thiếu sót lớn mà mọi người trong chúng ta đều mặc nhiên công nhận. Từ đó, đội ngũ thiết kế Công ty TNHH Minh Long I đã khoác lên những cánh mai chiếc áo mới mang phong cách trẻ trung hiện đại trên nền sứ ngà được cách điệu từ những đoá hoa mai giúp bộ sản phẩm đẹp nhẹ nhàng mà tinh tế. Bộ sản phẩm hoa mai chứa đựng hình ảnh những bông mai nở bung ra căng tròn như ước mơ về tài lộc, sự may mắn cho những người sở hữu và cả những người sử dụng.

Ngày 31-12-2010, Công ty TNHH Minh Long I đã nhận được thông báo của Vietnam Airlines về kết quả lựa chọn nhà cung cấp, đội ngũ nhân viên thiết kế đều vui mừng khi nghe được tin này vì đây là một vinh dự, một nhiệm vụ cao quý mà Ban giám đốc Công ty TNHH Minh Long I đã giao trọng trách cho đội ngũ thiết kế của công ty thực hiện. Sự kiện trên cho thấy hai thương hiệu lớn gặp nhau vì cùng một lý tưởng là làm sao để phục vụ khách hàng tốt hơn và giữ được truyền thống, nét văn hoá bản sắc của Việt Nam và cùng thực hiện theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”. Do vậy, Vietnam Airlines muốn đồng hành cùng Công ty TNHH Minh Long I để quảng bá thương hiệu Việt Nam, qua sản phẩm Việt Nam trên các chuyến bay bằng phim ảnh, bằng sản phẩm phục vụ cũng như sản phẩm quà tặng khác để cho bạn bè năm châu biết rằng chất lượng, sản phẩm Việt Nam đều đạt chuẩn quốc tế... Đây quả là một kinh nghiệm, một cách quảng bá hiệu quả cho thương hiệu quốc gia, cho đất nước Việt Nam chứ không phải cho riêng mỗi cá nhân hay doanh nghiệp.

MINH – HƯƠNG
Theo www.baobinhduong.org.vn

Nét đẹp của chiếc cúp - Gốm sứ Minh Long 1


Gốm Sứ Minh Long 1
...
Nét đẹp của chiếc cúp

Cúp Rồng Việt cao 0,65m, bề ngang 0,5m, có màu men ngọc tự nhiên, sử dụng vàng 24K trang trí. “Tôi chưa định giá được. Đã có người khách nước ngoài trả 10.000 USD, nhưng tôi nghĩ nó có giá nhiều hơn” - ông Lý Ngọc Minh nói.

Ông Lý Ngọc Minh, chủ Công ty gốm sứ Minh Long 1 (Bình Dương), có lẽ khá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng qua những sản phẩm gốm sứ gia dụng về chất lượng và mỹ thuật. Cuối năm 2005, ông Minh lại đem đến sự bất ngờ khi giới thiệu chiếc cúp có tên “Rồng Việt”.
Có nhiều điều để nói về chiếc cúp Rồng Việt. Theo ông Minh, trước nhất đó là công nghệ đúc chiếc cúp: làm liền khối, chứ không ghép nối từng phần. Đây là chuyện không dễ, chỉ riêng phần chân cúp, làm thế nào để không gãy, không nghiêng ngả... “cũng mất vài tháng, với trăm lần thất bại”.

Rồi chuyện phủ men, chất men màu ngọc Celadon, phủ dày, nung ở nhiệt độ cao 1.250oC mà không bị sôi bọt, không bị chấm thâm kim nào cũng được xem là một kỳ công. Ông Minh nói: chiếc cúp này trải qua bốn lần nung, mỗi lần phải gọi là “vào sinh ra tử”. Mỗi lần vượt qua đều xem như một lần “vượt vũ môn”, và có những thất bại mà thật tình ông Minh cũng không hiểu được tại sao.

Lần nung cuối cùng của chiếc cúp Rồng Việt này là một câu chuyện lạ lùng. Có hai chiếc lọt vào “chung kết”, lần nung thứ nhất thành công với kết quả là chiếc cúp Rồng Việt, còn lần thứ hai lại thất bại.

Điều đáng nói là cả hai cùng nung trong một hệ thống lò hiện đại được điều chỉnh bằng hệ thống vi tính với những thông số kỹ thuật giống như nhau. “Đến bây giờ tôi cũng chưa lý giải được. Và có nghĩa là không dám nói sẽ làm được một chiếc cúp như thế này nữa” - ông Minh nói. Vậy là đến nay chiếc cúp Rồng Việt là tác phẩm duy nhất.

Sự kỳ công, cái duy nhất, vẻ đẹp lộng lẫy... tạo nên những giá trị khó định cho chiếc cúp này. Không chỉ thế, nó còn có ý nghĩa đặc biệt với Công ty gốm sứ Minh Long 1, vì đây là sản phẩm khai phá của một dòng sản phẩm mới.

Vậy mà ông Minh lại vừa đem chiếc cúp này trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN để đem bán đấu giá trong chương trình “Nối vòng tay lớn” vào đêm giao thừa dương lịch tới đây, toàn bộ số tiền thu được dành cho các công trình vì người nghèo! Ông Minh giải thích: “Đó là tâm nguyện của tôi từ hai năm trước. Trong suốt hai năm qua tôi quyết làm cho được, dù cũng lắm trầy trật phải làm đi làm lại”.

Dòng chữ của Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN Phạm Thế Duyệt: “Hãy làm mọi việc vì người nghèo” trên chiếc cúp tạo thêm một giá trị cho chiếc cúp này. Và tấm lòng của ông Lý Ngọc Minh với cộng đồng cũng là một nét đẹp quí giá nữa thêm vào chiếc cúp vốn đã rất giá trị này!

ĐẶNG DŨNG

Việt Báo (Theo_TuoiTre)

Cúp Lạc Hồng - Gốm sứ Minh Long 1

Cúp Lạc Hồng đấu giá gây quỹ cho người nghèo

Chương trình Nối Vòng Tay Lớn được tổ chức từ 20h đến 22h ngày 31/12/2009.


Sản phẩm đấu giá trực tiếp là cúp Lạc Hồng do công ty Minh Long 1 chế tác với chiều cao 80 cm, chiều ngang 68 cm có 2 quai rồng, tổng trọng lượng gần 20 kg. Sản phẩm được làm bằng gốm sứ, nung ở nhiệt độ trên 1.000 độ C, các họa tiết, hoa văn được dát vàng 24k. xung quanh cúp được trang trí bởi 6 con rồng, bên trên có 2 con rồng quấn quýt nhau tượng trưng cho sự yêu thương đoàn kết. Kết quả sau cùng Ông Lê Văn Quang – Cty cổ phần Thủy Sản Minh Phú đã trở thành chủ nhân của chiếc cúp. Chiếc cúp đã đấu giá được 5 ,2 tỷ đồng .