Đại lý chính thức gốm sứ Minh Long 1 - Việt Nam

CTY TNHH MTV Vương Khánh Vinh - gomsuminhlong1.vn

Cuộc hội ngộ giữa hai thương hiệu quốc gia

Cuộc hội ngộ giữa hai thương hiệu quốc gia

Vừa qua, hãng hàng không Vietnam Airlines có mở cuộc mời gọi đấu thầu về bộ bàn ăn phục vụ trên máy bay với mục đích tìm kiếm nhà cung cấp theo tiêu chuẩn Vietnam Airlines: bảo đảm tính văn hoá, truyền thống, hiện đại và tiện dụng. Nhiều nhà cung cấp không những trong nước mà cả nước ngoài tham gia đấu thầu nhưng đều không đạt được mục đích yêu cầu của Vietnam Airlines như đã đề ra. Bởi lẽ để làm được bộ sản phẩm này không phải dễ dàng, vì văn hoá, truyền thống thì thường tương phản và mâu thuẫn với hiện đại, lại càng khó tiện dụng trên máy bay... Nhưng không ai rõ văn hoá Việt Nam bằng người Việt Nam, với suy nghĩ đó, Công ty TNHH Minh Long I đã rất tự tin để tạo ra bộ sản phẩm mang nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam.

Không phải chỉ mới đây mà cách đây 3 năm, Công ty TNHH Minh Long I đã chủ động thiết kế bộ sản phẩm vì nghĩ rằng một ngày nào đó Vietnam Airlines sẽ tìm đến với Công ty Minh Long I. Bởi mỗi lần ông Lý Ngọc Minh- Tổng Giám đốc công ty đi công tác trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines hạng thương gia cảm thấy rất khó chịu với chất lượng sản phẩm bộ bàn ăn gốm sứ chưa đạt chuẩn mà mình mong muốn. Bản thân làm nghề gốm sứ, cộng với máu nghề nghiệp thôi thúc ông và các cộng sự với sự tự tin, lòng nhiệt huyết sẵn có đã bắt tay vào thiết kế cho bằng được bộ bàn ăn trên máy bay đủ tiêu chuẩn và đẳng cấp.

Lấy ý tưởng từ hoa sen làm hình ảnh chủ đạo trong bộ sản phẩm này vì hoa sen là biểu tượng của Vietnam Airlines và được tôn vinh như một quốc hoa của Việt Nam bởi tính chất vừa cao sang vừa bình dị. Bên cạnh đó, trong văn hoá tâm linh của người Việt Nam, hoa sen được xem là một loài hoa tinh khiết tượng trưng cho vẻ đẹp tâm hồn và những phẩm chất đức hạnh cao đẹp của con cháu nòi giống rồng - tiên. Và cánh sen luôn là nét đẹp duyên dáng và mềm mại nhất mà tinh hoa đất trời ban tặng cho loài hoa này. Chính vì thế mà bộ bàn ăn Hoa sen được đội ngũ thiết kế Công ty TNHH Minh Long I chế tác chỉ lấy cánh sen để làm hoa văn nổi bật trên nền men xanh ngọc “truyền thống nhưng lại rất hiện đại” đem lại một cảm giác pha trộn sự lạ lẫm, thú vị và gần gũi như được hoà cùng thiên nhiên.

Lãnh đạo công ty biết đơn vị không đáp ứng được điều kiện thủ tục mời thầu của Vietnam Airlines vì quá nhiều điều không phù hợp với chính sách kinh doanh của Minh Long I. Nhưng với sự tự tin sẽ thuyết phục được bằng công việc, bằng cái tâm của người làm nghề gốm sứ, nên sau khi hoàn thành bộ bàn ăn Hoa sen công ty có mời đoàn Vietnam Airlines vào tham quan nhằm để giới thiệu về bộ bàn ăn này. Ngay khi đến Công ty Minh Long I thì đoàn đại diện Vietnam Airlines tỏ ra sửng sốt và ngạc nhiên trước sự chuẩn bị chu đáo với bộ tác phẩm rất công phu, sắc sảo và phù hợp với tiêu chí của Vietnam Airlines. Đoàn ngạc nhiên nhất là Công ty TNHH Minh Long I làm sao biết Vietnam Airlines cần bộ sản phẩm như thế mà dám chuẩn bị trước đó 3 năm và tại sao Công ty TNHH Minh Long I tự tin như vậy? Ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc công ty đã trả lời: “Đó là cái tâm và lòng thành của chúng tôi”. Câu trả lời của ông làm cho đoàn đại diện Vietnam Airlines rất cảm động, cũng chính từ câu chuyện này đã dẫn tới Vietnam Airlines quyết định trao nhiệm vụ thiết kế cho Công ty TNHH Minh Long I.
Học bổng đào tạo cử nhân và thạc sỹ đại học Charles Sturt

Tuy nhiên, dù Vietnam Airlines rất thích bộ sen vì nó đạt được hầu hết các tiêu chí mà họ cần như văn hoá truyền thống và hiện đại, nhưng do bộ sen quá sang trọng khó phục vụ trong không gian quá chật hẹp và không đủ trang trọng để thể hiện hết phong cách sen. Sau khi tham vấn, trao đổi với nhau, lãnh đạo đơn vị quyết định đi tham quan tại Công ty Dịch vụ suất ăn Hàng không Tân Sơn Nhất - theo lời mời của Vietnam Airlines để có thêm thông tin nhằm thiết kế sản phẩm...

Lần này lấy cảm hứng từ hoa mai vì hoa mai từ lâu đã được mọi người chiêm ngưỡng, tượng trưng cho những gì đẹp đẽ thanh tao. Mỗi khi hoa mai nở rộ là mỗi lúc lòng người hớn hở nôn nao, là dấu hiệu mùa xuân đang về. Khi nói đến ngày xuân, người ta liên tưởng đến ngày đầu năm và ngày Tết Nguyên đán mà thiếu vắng bóng dáng hoa mai là một thiếu sót lớn mà mọi người trong chúng ta đều mặc nhiên công nhận. Từ đó, đội ngũ thiết kế Công ty TNHH Minh Long I đã khoác lên những cánh mai chiếc áo mới mang phong cách trẻ trung hiện đại trên nền sứ ngà được cách điệu từ những đoá hoa mai giúp bộ sản phẩm đẹp nhẹ nhàng mà tinh tế. Bộ sản phẩm hoa mai chứa đựng hình ảnh những bông mai nở bung ra căng tròn như ước mơ về tài lộc, sự may mắn cho những người sở hữu và cả những người sử dụng.

Ngày 31-12-2010, Công ty TNHH Minh Long I đã nhận được thông báo của Vietnam Airlines về kết quả lựa chọn nhà cung cấp, đội ngũ nhân viên thiết kế đều vui mừng khi nghe được tin này vì đây là một vinh dự, một nhiệm vụ cao quý mà Ban giám đốc Công ty TNHH Minh Long I đã giao trọng trách cho đội ngũ thiết kế của công ty thực hiện. Sự kiện trên cho thấy hai thương hiệu lớn gặp nhau vì cùng một lý tưởng là làm sao để phục vụ khách hàng tốt hơn và giữ được truyền thống, nét văn hoá bản sắc của Việt Nam và cùng thực hiện theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”. Do vậy, Vietnam Airlines muốn đồng hành cùng Công ty TNHH Minh Long I để quảng bá thương hiệu Việt Nam, qua sản phẩm Việt Nam trên các chuyến bay bằng phim ảnh, bằng sản phẩm phục vụ cũng như sản phẩm quà tặng khác để cho bạn bè năm châu biết rằng chất lượng, sản phẩm Việt Nam đều đạt chuẩn quốc tế... Đây quả là một kinh nghiệm, một cách quảng bá hiệu quả cho thương hiệu quốc gia, cho đất nước Việt Nam chứ không phải cho riêng mỗi cá nhân hay doanh nghiệp.

MINH – HƯƠNG
Theo www.baobinhduong.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét