Đại lý chính thức gốm sứ Minh Long 1 - Việt Nam

CTY TNHH MTV Vương Khánh Vinh - gomsuminhlong1.vn

Phòng trưng bày gốm sứ nghệ thuật Minh Long 1

Ngày 01/7/2009, tại Trung tâm thương mại Minh Sáng- Plaza, Bình Dương, công ty Minh Long 1 đã long trọng tổ chức khai trương phòng trưng bày gốm sứ nghệ thuật cao cấp. Đây là lần đầu tiên Minh Long giới thiệu đến công chúng những tác phẩm gốm sứ nghệ thuật được công ty chuẩn bị, đầu tư sau gần 5 năm, của hơn 30 nghệ nhân và những họa sĩ hàng đầu, đến từ các nước có công nghệ gốm sứ phát triển lâu đời như Trung Quốc, Thụy Sĩ và Hà Lan.

Phòng trưng bày nhằm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật để đời của dòng gốm sứ cao cấp, không chỉ sử dụng mà còn phục vụ cho những người yêu thích môn nghệ thuật này.

Khác với nhiều nhà sản xuất gốm sứ nổi tiếng trên thế giới, thông thường chỉ vẽ màu trên nhiệt độ 850oC, thì điểm nổi trội là công ty Minh Long I ứng dụng thành công công nghệ vẽ màu trên nhiệt độ cao 1250oC. Nhờ công nghệ này, mà những đường nét vẽ tay trên tác phẩm còn nguyên vẹn, sự dịch chuyển của màu sắc tạo cho sản phẩm có độ bóng, những hình ảnh chìm trong lớp men giúp có chiều sâu của không gian ba chiều trông rất sống động và bắt mắt: như đôi mắt thiếu nữ long lanh, những cánh hoa tươi, những chú ếch đầy màu sắc như nhảy ra khỏi chiếc bình… Đây là công nghệ rất khó thực hiện vì khi vẽ ở nhiệt độ cao, men sẽ bị nóng chảy, cấu trúc màu sắc sẽ bị thay đổi, đường nét trên gốm sứ sẽ bị dịch chuyển… khiến tác phẩm không đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật. Chính vì điều này mà Tổng giám đốc Lý Ngọc Minh phải mất đến 3 năm nghiên cứu học hỏi, tham vấn các chuyên gia nước ngoài, rồi tự tìm mình tòi bằng khả năng nhận biết phán đoán và kinh nghiệm suốt hơn 40 năm làm gốm sứ để đến năm thứ 4, ông và các nghệ nhân mới tìm ra được bí quyết tạo ra một vài sản phẩm đạt mức độ tinh xảo, hoàn mỹ về kỹ thuật lẫn nghệ thuật.

Ông Minh cho biết “Việc đầu tư cho dòng sản phẩm này không nhằm mục đích kinh doanh, vì kinh doanh theo kiểu này lỗ. Bởi trong 5 năm với hơn 30 nghệ nhân cùng nhiều chuyên gia làm ngày đêm chỉ cho ra đời chưa được 200 tác phẩm. Mục đích theo đuổi việc làm này là muốn khẳng định: cái gì các hãng lớn họ làm được là Việt Nam làm được, thậm chí còn có những công nghệ mới vượt trội hơn nhiều hãng gốm sứ trên thế giới như công nghệ vẽ màu trên nhiệt độ cao, bí quyết chế tạo thành công các men màu quí hiếm đã thất truyền…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét